Facebook Đẩy Mạnh Tham Vọng Trở Thành “Chợ Trực Tuyến”

Giám đốc sản phẩm của Facebook, ông Chris Cox cho biết mạng xã hội này đang thử nghiệm một tính năng mới được gọi là “Local Market” tại Indonesia. Đây là một tính năng giúp thay đổi thói quen người mua và bán các sản phẩm trên internet, bên cạnh đó giúp Facebook đẩy mạnh mảng kinh doanh thương mại điện tử của mình.


Facebook tiếp tục tung ra một tính năng mới hỗ trợ người mua và bán sản phẩm.

Hồi đầu năm nay, Facebook cũng ra mắt tính năng For Sale Groups nhằm hỗ trợ cho những người bán hàng trực tuyến trên mạng xã hội. Tuy nhiên đối với một số thị trường nội địa, như tại Indonesia người dân vẫn có thói quen mua sắm hàng hóa gần nơi họ sống thay vì đặt mua trực tuyến.

Chính vì vậy mà tính năng Local Market được ra mắt để phục vụ nhu cầu này. Trong khu vực “chợ địa phương” này cũng được chia ra làm nhiều danh mục như đồ gia đình, thể thao, sách, giải trí … để người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm kiếm.

Các sản phẩm và cửa hàng sẽ đều có hình ảnh thực tế, cùng với địa chỉ và giá bán của từng sản phẩm. Điều khác biệt là bạn có thể đặt mua sau đó đến cửa hàng để xem và mua hàng, như vậy việc mua bán vẫn được thực hiện trực tiếp nhưng việc tìm kiếm, trao đổi giữa người mua và bán sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nhờ có Facebook.

Tất nhiên tính năng này chỉ áp dụng đối với từng địa phương, nhưng cửa hàng xung quanh nơi bạn sinh sống để có thể thuận tiện nhất trong việc mua hàng. Ngoài ra nó vẫn có tính năng đặt mua trực tuyến và người bán sẽ giao hàng đến tận nơi.

Ông Chris cho biết Facebook đang nỗ lực để tiếp tục hỗ trợ tốt nhất cho các nhà bán lẻ và kinh doanh sản phẩm trên nền tảng của mạng xã hội này. Vì vậy, Facebook sẽ tiếp tục tham khảo và tìm ra những giải pháp hỗ trợ tốt nhất cho cả người mua lẫn người bán. Giúp Facebook trở thành một nền tảng kinh doanh trực tuyến, bao gồm cả thương mại điện tử và nhiều dịch vụ kinh doanh khác.

Mới đây nhất, Facebook cũng đã loại bỏ mục “Other” trong phần tin nhắn Message. Đây là nơi chứa các tin nhắn gửi đến từ những người không nằm trong danh sách bạn bè hoặc theo dõi của bạn. Động thái này nhằm hỗ trợ cho việc liên lạc từ những người không quen biết, mà mục đích chính là hỗ trợ giữa những người mua và bán sản phẩm.

Tham khảo: BI

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét